NHÀ ĐẤT HOT

10 lâu đài nguy nga nhất thế giới

Với những giá trị lịch sử và kiến trúc mang trên mình, Lake Palace (Ấn Độ) và Sandringham - nơi ở của gia đình Hoàng gia Anh, là những tòa nhà nguy nga nhất thế giới.

 
Sandringham cách London và Cung điện Buckingham tới 160 km nhưng lại là nơi rất gần gũi và thân thuộc với gia đình hoàng gia Anh. Lý do bởi nơi đây đã gắn bó với 4 thế hệ của hoàng gia. Tòa nhà rộng 8.000 hecta và được hoàn thành vào năm 1870.

10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Lâu đài Miramare gần thành phố Trieste (Ý) được xây dựng từ năm 1856 đến 1860, làm nơi cư ngụ cho Đại công tước Áo Ferdinand Miximilian, anh em của Hoàng đế Đế quốc Áo-Hung Franz Joseph I và vị hôn thê là Charlotte của Bỉ. Kiến trúc sư phác thảo là Carl Junkersen. Phần lớn đồ trang trí nội thất trong lâu đài đều phản ánh tình yêu biển của Maximilian.
 
 
10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Sau khi Maximilian lên ngôi hoàng đế tại Mexico và bị xử bắn tại đây năm 1867, lâu đài trở thành một cung điện của dòng họ Habsburg (Áo). Amadeus, Công tước thứ 3 của Aosta, đã cùng gia đình sống trong tầng 1 của lâu đài từ 1932 đến 1937. Từ năm 1950, lâu đài trở thành viện bảo tàng, trưng bày các tác phẩm của nền hội họa Ý.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Lake Palace là một khách sạn sang trọng có 83 phòng, nằm trên diện tích 16.000 m2. Khách sạn này tọa lạc ở đảo Jag Niwas tại Udaipur, Ấn Độ. Điều đặc biệt ở khách sạn nguy nga này là những bức tường làm bằng đá cẩm thạch quý và không gian ở đây thì rất lãng mạn. Để phục vụ khách, khách sạn có thuyền riêng để phục vụ công tác chuyên chở. Lake Palace được coi là khách sạn lãng mạn nhất ở Ấn Độ.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Monticello là tòa nhà mang tính lịch sử của nước Mỹ. Tọa lạc bên ngoài Charlottesville, Virginia (Mỹ), Monticello là sản phẩm thiết kế của Thomas Jefferson, tổng thống thứ 3 của Mỹ. Tòa nhà nổi tiếng vì còn là nơi chôn cất của vị tổng thống tài hoa. Theo ý tưởng của Jefferson, tòa nhà nằm trên đỉnh núi cao 260m, gạch đỏ, tường màu trắng. Nhiều người đến thăm tòa nhà nhận xét rằng tòa nhà toát lên nhân cách của một vị tổng thống tài giỏi của Hoa Kỳ.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Tai Fu Tai được xây dựng từ thời nhà Thanh vào năm 1866 ở Yuen Long, Hong Kong. Tai Fu Tai tọa lạc ở một nơi có không gian thoáng mát, phía sau có vườn. Toàn bộ tòa nhà được bao quanh bởi những bức tường màu xanh.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Năm 1783, hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp và Tây Ban Nha đã mời kiến trúc sư Richard Mique thiết kế tòa nhà Hamlet. Đây là nơi để hoàng hậu nghỉ ngơi, tránh xa sự ồn ào và ganh đua của cuộc sống trong cung.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Brenthurst được xây dựng vào năm 1904 và là tác phẩm kiến trúc của kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Herbert Baker. Tòa nhà được coi là nơi nghỉ ngơi mà Baker yêu thích nhất. Khu nhà là sự kết hợp khá hoàn hảo với thiên nhiên cây cỏ.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Năm 1954, Oscar Niemeyer, một kiến trúc sư nổi tiếng thời đó, hoàn thành ngôi nhà riêng của mình ở Rio de Janeiro (Brazil). Ngôi nhà được thiết kế rất độc đáo, phía dưới sàn là một hồ bơi rộng lớn. Những lớp cửa kính như mang thiên nhiên, hoa cỏ vào trong nhà.

 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Otahuna Lodge được hoàn thành vào năm 1895, gần Christchurch, New Zealand. Tòa nhà là một trong những địa điểm đẹp nhất ở New Zealand.
 
 10 lâu đài nguy nga nhất thế giới - Archi

Nữ hoàng Nga Catherine the Great đã mời kiến trúc sư nổi tiếng nhất thời đó là Vasily Bazhenov để giúp bà xây dựng Cung điện mùa hè này. Tuy nhiên, xây xong bà không ưng và ra lệnh đập đi xây lại theo thiết kế của kiến trúc sư khác là Matvei Kazakov. Cung điện xây xong nhưng Nữ hoàng không được ở ngày nào trong đó vì bà chết khi công trình còn dang dở. Ngày nay, cung điện mùa hè này được coi là một trong những thành tựu kiến trúc lớn nhất ở Nga.
 
(Theo zing)

Tin cùng chuyên mục