NHÀ ĐẤT HOT

Cận cảnh biệt thự 3 triệu USD của Viện Toán

Căn biệt thự trị giá 3 triệu USD mà GS Ngô Bảo Châu sắp thay mặt Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán vẫn chưa được hoàn thành xong.

 

Như đã đưa tin, lúc 16h30 ngày 30/8 tới, tại Khu biệt thự Paradise Villas – Bến du thuyền Tuần Châu, sẽ diễn ra Lễ trao tặng Ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán do Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - Ông Đào Hổng Tuyển trao tặng.

Đại diện Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán - Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học của Viện – Người vinh dự được nhận giải thưởng cao quý nhất về Toán học năm 2010 cùng đoàn giáo sư của Viện sẽ có mặt để nhận món quà này.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu biệt thự chưa hoàn chỉnh hẳn. Và bên cạnh một không gian rộng lớn, thoáng đãng, biệt thự mà Chúa đảo Tuần Châu dành tặng Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán nằm rất gần biển.



Toàn cảnh khu biệt thự 3 triệu USD. Lễ trao tặng ngày 30 tới có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh, các cựu lãnh đạo của tỉnh và một số các học sinh, sinh viên giỏi của tỉnh nhà, các cơ quan truyền thông cả nước.



Trước đó, vào tháng 8/2010, ngay sau khi Giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields, ông Đào Hồng Tuyển đã có ý định tặng riêng Giáo sư căn biệt thự 3 triệu USD tại Tuần Châu nhưng GS Bảo Châu đã từ chối.



Ông Đào Hồng Tuyển quen biết Bảo Châu từ khi Giáo sư chưa nhận giải thưởng Fields thông qua Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước. Ông nói, bản thân là một người ái mộ nhân tài, nhất là với những người trẻ tuổi hiếm có ở VN như GS Ngô Bảo Châu.
 
(Theo Giáo dục Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục