NHÀ ĐẤT HOT

Ninie Ivory- Ý tưởng thiết kế từ một huyền thoại

Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất Ba Vì linh thiêng và nguyên sơ, quần thể biệt thự nghỉ dưỡng và sinh thái Nine Ivory được thiết kế như tái hiện lại một huyền thoại.

Giữa bức tranh thiên nhiên Ba Vì còn lưu giữ nét nguyên sơ và hùng vĩ, Nine Ivory nổi bật lên như sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của vùng đất thấm đượm văn hóa, lịch sử lâu đời của xứ Đoài. Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái này được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tản Viên Sơn Thánh với những thiết kế mang đường cong trắng ngà mô phỏng chiếc ngà voi trong lễ vật người anh hùng Sơn Tinh dâng lên vua Hùng.

Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
 Đắm mình trong nền truyền thuyết uy linh nhưng vẫn hài hòa cùng thiên nhiên là những tầng mái được phủ cỏ xanh mướt, xếp chồng và đan xen tựa như những nếp ruộng bậc thang quyến rũ.

Trân trọng những giá trị truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây, đội ngũ thiết kế của Archi Group đã phải mất 2 năm nghiên cứu nhằm đưa ra những giải pháp kiến trúc hài hòa nhất với thần thái của thiên nhiên và mang tới một  "không gian phi cản trở" cho chủ nhân.
 
Điểm nổi trội của Nine Ivory so với các khu nghỉ dưỡng cao cấp khác là "triết lý phi cản trở" được kiến trúc sư Philip - thiết kế chính đưa vào từng góc không gian sống của quần thể biệt thự. Với triết lý kiến trúc này, mọi cản trở trong cuộc sống ngày thường đều được giải quyết qua các giải pháp thiết kế và xử lý không gian đầy linh hoạt, tinh tế và sáng tạo.
 
Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
Biệt thự sang trọng với những đường nét thiết kế uốn lượn tạo cảm giác mềm mại, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên.
 
Với thiết kế mở đặc trưng của phong cách này, tất cả các phòng đều sẽ khiến chủ nhân như có cảm giác chỉ cần mở cửa sổ là có thể chạm tay vào mây trời, hòa nhập hoàn toàn với thiên nhiên. Như một dòng chảy xuyên xuốt, các không gian được ngăn cách với nhau bởi các cánh cửa trượt âm tường giúp xóa nhòa mọi khoảng cách.Những căn phòng ngủ với ô cửa kính lớn và trong suốt để bạn có thể nhìn ra toàn cảnh bên ngoài.
 
Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
 
Những tấm mái vươn rộng khỏe khoắn được xếp lệch như những mảnh ruộng bậc thang và được trồng cỏ ngay trên mái, tạo nên những khu vườn xanh trên chính ngôi nhà. Cách thiết kế này không chỉ giúp các phòng ngủ đón được ánh sáng tự nhiên và gió trời, mang thiên nhiên vào trong giấc ngủ mà còn tạo được vẻ đẹp mềm mại cho ngôi nhà.
 
Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
 
Nằm trong một quần thể nghỉ dưỡng sinh thái 4 sao đẳng cấp quốc tế, mỗi dân cư đều được tận hưởng những dịch vụ tiêu chuẩn và sang trọng như:  các nhà hàng sang trọng, bể bơi lớn, hai sân tennis, sân goft, trung tâm mua sắm.....
 
Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
 
Quần thể biệt thự sinh thái nine ivory
Khu trung tâm dịch vụ, giải trí và thương mại
 
Thông tin về kiến trúc sư:
 
Mr. Philip Kozely - kiến trúc sư - Thiết kế Concept quy hoạch và kiến trúc biệt thự:
 
Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề thiết kế, làm việc tại những vị trí cao cấp nhất trong các công ty kiến trúc uy tín trên thế giới, có cơ hội đi, và trải nghiệm văn hóa tại nhiều nước trên khắp thế giới, Phillip đã có những ý tưởng đóng góp rất quý giá trong quá trình hình thành ý tưởng đầu khu của khu resort.
 
Nine Ivory được truyền cảm hứng từ truyền thuyết Sơn tinh Thủy tinh và văn hóa lúa nước của khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Ở Nine Ivory, kiến trúc sư Phillip Kozely đã truyền tải và lồng ghép mọi cảm nhận của ông về miền đất Ba Vì cũng như huyền thoại Tản Viên Sơn Thánh vào từng góc không gian trong toàn khu resort..
 
Công ty PTW: Kiến trúc - Thiết kế khu nhà dịch vụ Nine Ivory
 
Công ty PTW Architects là công ty thiết kế kiến trúc hàng đầu của Úc. Nổi bật với sự cách tân trong kiến trúc và uy tín hàng đầu về các thiết kế và quy hoạch tiêu chuẩn cao, PTW là sự vượt trội về kiến trúc, sự bền vững với môi trường trong quy hoạch tổng thể của nhiều loại công trình khác nhau.
 
Công ty kiến trúc AA Studio - Thiết kế ánh sáng:
 
Là một trong những công ty kiến trúc có uy tín tại Italia lợi thế với một số kiến trúc sư gốc Việt được đào tạo và làm việc tại Ý lâu năm, sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và các điểm mạnh của nền kiến trúc hàng đầu thế giới.
 
Greenscape - Kiến trúc - Thiết kế cảnh quan:
 
Là đơn vị thiết kế chuyên về cảnh quan, sự chuyên môn hóa đã tạo nên một cung cách làm việc chuyên nghiệp và những sản phẩm có chất lượng cao.
 
Nhật Minh
(archi)

Tin cùng chuyên mục