NHÀ ĐẤT HOT

Chiêm ngưỡng lâu đài bay xa hoa của Boeing

Nếu có 80 triệu USD để không, bạn có thể tậu một chiếc Boeing mới ra mắt trong tuần này ở Thượng Hải, Trung Quốc. Boeing vừa trình làng chiếc 737 làm theo ý khách hàng tại Triển lãm và hội nghị hàng không châu Á.


Hồi đầu tháng này, công ty sản xuất máy bay Boeing đã giao một chiếc 737 được tùy biến theo ý khách hàng, tương tự như cái được trưng bày ở Trung Quốc, cho một doanh nhân tư nhân tại Mỹ và đây là chiếc máy bay cá nhân thứ hai của Boeing.

Số tiền để mua một chiếc Boeing 737 chỉ là 57 triệu USD. Tuy nhiên, việc sửa sang nội thất, do một công ty tư nhân thực hiện tiêu tốn từ 20-25 triệu nên đẩy giá máy bay lên gần 80 triệu USD.

Máy bay trên có thể chở tới 19 người và bay 5.600 dặm hoặc 12 giờ bay không ngừng, trước khi cần phải tiếp nhiên liệu.

Phòng họp có kết nối cho điện thoại thông minh và máy tính, hệ thống video rõ nét với âm thanh vòm.

Máy bay có chỗ nghỉ cho 8 người và một phòng ngủ lớn với giường cỡ đại, toilet riêng.

Máy bay cũng có một phòng ngủ nhỏ hơn với đi văng có thể chuyển đổi sang giường.

Bếp trên máy bay có lò vi sóng và đối lưu, tủ lạnh, máy làm lạnh rượu vang và thùng rác nén.

Tuy nhiên, con số 80 triệu USD trên chỉ là một phần rất nhỏ so với tổng số tiền mà một hoàng thân - tỷ phủ Ả rập Xê út bỏ ra cho chiếc máy bay riêng của ông.

Hoàng thân Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz Al Saud đã mua một chiếc máy bay Airbus A380 vào năm 2009 với mức giá rất khủng để phục vụ đi lại cá nhân. Hoàng thân này, là anh em họ với Quốc vương Ả rập Xê út, có lẽ đã phải chi 500 triệu USD trước khi chiếc máy bay được tùy biến, được bàn giao cho ông vào cuối năm nay.

Worcestershire, công ty thiết kế đóng tại Anh chịu trách nhiệm chỉnh sửa nội thất máy bay theo ý khách hàng.

Chiếc Airbus A380 thông thường có thể chở 600 khách song hoàng thân al-Waleed bin Talal có kế hoạch khác cho chiếc máy bay tư của mình, gồm dát vàng máy bay hết 60 triệu USD, phòng khách có các tấm đá cẩm thạch và phòng chờ cho 25 trợ lý.

Chiếc siêu máy bay của hoàng thân trên còn có một rạp chiếu phim với những ghế ngồi bọc da, phòng tập thể dục, vài phòng ngủ và bồn tắm Thổ Nhĩ Kỳ cho 4 người.

So với các siêu đại gia trên, tỷ phú Donald Trump chỉ mất 100 triệu USD để tậu chiếc máy bay Boeing 757 chở 43 hành khách. Máy bay của ông Trump có vòi nước bằng vàng, trần phủ nhung và đèn pha lê Waterford. Chiếc 757 có phòng ngủ riêng rộng rãi, ti vi màn hình phẳng siêu lớn. Và dĩ nhiên, ghế máy bay được thêu dấu hiệu riêng của gia đình Trump.

Donald Trump mua chiếc 757 của người đồng sáng lập Microsoft là Paul Allen vào năm 2010.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)

Tin cùng chuyên mục