NHÀ ĐẤT HOT

Tiết lộ về ngôi nhà đắt nhất thế giới ở Ấn Độ

Những hình ảnh đầu tiên được công bố đã tiết lộ nội thất ngôi nhà đắt nhất thế giới, thuộc sở hữu gia đình tỷ phú giàu nhất Ấn Độ tại thành phố Mumbai.

Bà Nita và hình ảnh ngôi nhà 27 tầng trên tạp chí Vanity Fair.

Được xây dựng bởi tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, ngôi nhà 27 tầng cao ngất ngưởng toạ lạc trên đường Altamount tại Mumbai.

Được đặt tên là Antilia, theo tên một hòn đảo huyền bí, ngôi nhà trị giá trên 1 tỷ USD, các nguồn tin cho biết.

Những người từng tới thăm nó đã nói về các sân bay dành cho máy bay trực thăng, một thư viện lớn, khu vực ăn uống rộng lớn, các tầng dát đá cẩm thạch sang trọng và thậm chí một phòng tuyết.

“Đây là lần đầu tiên tôi nói về ngôi nhà của mình”, bà Nita, vợ tỷ phú Ambani, nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên số ra tháng 6 của tạp chí Vanity Fair.

ngoi nha dat nhat the gioi Một phòng trong ngôi nhà trông giống sảnh một khách sạn 5 sao.

“Tôi phải nói rằng có quá nhiều thông tin bị thổi phồng trên báo chí về ngôi nhà”, bà Nita nói thêm.

Phần lớn tin đồn của báo chí tập trung vào việc liệu gia đình Ambani có thực sự sống trong ngôi nhà hay không. Một số tờ báo đưa tin rằng họ đã quyết định không chuyển tới ngôi nhà vì kiến trúc của nó không phù hợp với phong thuỷ.

Trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, được thực hiện vào tháng 11/2011, bà Nita xác nhận họ đã chuyển tới ngôi nhà từ tháng 9 năm ngoái.

“Chúng tôi đã chuyển tới 2 tháng trước… và sau đó xuất hiện tin đồn chúng tôi không đến ở”, bà Nita nói với nhà báo James Reginato, người được phép tiếp cận bên trong ngôi nhà.

ngoi nha dat nhat the gioi Đây được tin là ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá trên 1 tỷ USD.

Một bức ảnh chụp một căn phòng cho thấy các cánh cửa kéo dài từ trên trần xuống sàn, và cách bố trí chỗ ngồi giống một sảnh khách sạn 5 sao. “Đó là một ngôi nhà hiện đại với phong cách Ấn”, bà Nita nói.

Antilia cao 27 tầng nhưng nhiều tầng có chiều cao gấp đôi hoặc gấp ba các tầng khác, vì thế ngôi nhà cao tới 174m, tương đương chiều cao một ngôi nhà 40 tầng.

Nó cũng có một nhà để xe nhiều tầng, một phòng khiêu vũ, một spa, một nhà hát, các dãy phòng khác và nhiều khu vườn.

“Chúng tôi xây ngôi nhà cao vì muốn ánh sáng mặt trời… Vì thế, nó giống như một ngôi nhà nằm trên một khu vườn”, bà Nita nói.

Theo bà Nita, thiết kế của ngôi nhà dựa trên hoa sen và mặt trời, và được trang trí với các loại gỗ quý, đá cẩm thạch, pha lê, và được trạm khắc bởi các thợ thủ công Ấn Độ.

ngoi nha dat nhat the gioi Vợ chồng tỷ phú Ambani.

Cũng giống như nhiều gia đình ở Ấn Độ, ngôi nhà cũng có một phòng cầu nguyện của người Hindu. “Sở hữu một ngôi đền đúng phong cách là điều rất quan trọng”, bà nói.

Các nguồn tin cho biết ngôi nhà trị giá trên 1 tỷ USD, một số tiền nhỏ đối với ông Mukesh Ambani, người sở hữu khối tài sản trên 22 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Nhưng việc xây dựng ngôi nhà cũng gặp phải những chỉ trích. Một số người nói ngôi nhà quá lớn tại một thành phố như Mumbai, nơi hàng triệu người đang sống trong các khu ổ chuột và hàng trăm nghìn người không có nhà để ở.

 


(Theo Dân Trí)

Tin cùng chuyên mục