NHÀ ĐẤT HOT

Trồng cây cảnh chống độc trong nhà

Trồng cây cảnh có thể khử độc trong không khí, cho nhà bạn môi trường trong lành hơn. xin được giới thiệu với bạn đọc cụ thể hơn về một số loại cây phù hợp trồng trong nhà, vừa làm đẹp, vừa bảo vệ sức khỏe con người.

1. Các loài cây có thể đặt ở mọi nơi

 
- Trầu bà vàng thu hút các khí thải CO2, benzen, tolouen.
 
- Cây cúc đồng tiền: có thể tẩy cả khói thuốc lá, mùi quần áo hôi, ẩm.
 
- Hoa bạch lan ý: hút hết các chất acetylen, trichorethylen, cylen, tolouen thích hợp trồng ở phòng khách, bếp, buồng tắm, nhà có tường ẩm mới sơn hoặc bằng chất dẻo (chứa nhiều benzen), đồ đạc nội thất chứa sơn dầu nặng.

Chú ý: Không đặt chỗ tối, thiếu ánh mặt trời. Tránh trồng cây này trong nhà khi có người bị hen suyễn

2. Các loại cây nên đặt trong phòng bếp

- Lạc thảo trường điệp:  hút mạch các khí thải benzen, CO2, cylen và tolouen. Cây này thích hợp với phòng khách có lò sưởi đốt khí gas hay củi và phòng tắm nước nóng.
 
- Hồng liên môn rất hợp ở nhà bếp do hút các chất NH3, cylen và CO2, kể cả các mùi khét, nồng tanh, nặng mùi của thức ăn kho, chiên, xào có ảnh hưởng đến thần kinh và xoang mũi.

Chú ý: Các loài cây này thải nhiều độc tố khi đêm xuống, phải mang ra sân phơi sương, thải khí độc.

Archi - Trồng cây cảnh chống độc trong nhà

3. Các loại cây có thể đặt ở phòng khách, phòng tắm

- Hồng điệp môn: là cây có thể hấp thụ các khí trichorethylen và mùi sơn, véc-ni từ gỗ tường dán hoặc ép.
 
- Bạch cúc trinh (gốc Trung Quốc) hút khí NH3 (độc tính cao) và một số khí độc khác ở phòng khách, bếp.

Chú ý: Mấy loài này bạn cũng cần phải thỉnh thoảng mang ra phơi sương cho cây thải độc

4. Cây cảnh trước cửa nhà, sân vườn

- Cau tre (chamae dorea seifrizii, họ cau, gốc Hawaii) giải phóng các khí trichorethylen, tolouen và khí bốc từ quần áo còn ẩm vừa ủi xong. Có thể đặt một chậu nhỏ nơi có tủ quần áo. Hoặc đặt hai bên cửa vào phòng khách.
 
Chà là cảnh (có tên gọi khác là phượng hoàng Ba tây) cành lá so le, chót nhọn xòe như đuôi phượng hoàng, có hoạt tính chống độc khí cylen, chịu nhiệt cao, sống dễ, thường đặt dọc lối vào các biệt thự, sân vườn đầy ánh sáng, tạo nên các hiệu ứng cao bảo vệ không khí thanh khiết, lâu dài.

Archi - Trồng cây cảnh chống độc trong nhà

Trước đây, có quan niệm cho rằng cây cảnh thải ra lượng khí CO2 về đêm nên đặt hoa trong nhà sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của cơ thể. Tuy nhiên, công trình nghiên cứu của GS.TS Chu Đức Quỳnh và Phùng Tiệp Khánh thuộc đại học y dược Nam Kinh, Trung Quốc kết luận: “Để giữ không khí trong nhà luôn trong lành và phòng bệnh nên trang trí từ 3-5 cây hoa kiểng. Chúng có thể làm giảm từ 30-95% nồng độ thán khí, lại cần ít không khí nên không gây hại cho sức khỏe".

Qua nghiên cứu, lượng CO2 thải ra vào ban đêm trong phòng từ cây kiểng là không đáng kể, ban ngày càng ít hơn. Do đó, không cần phải lo ngại khi trồng các loại cây trên trong ngôi nhà thân yêu của mình.

(Theo vzone)

Tin cùng chuyên mục