NHÀ ĐẤT HOT

Hồ cá và ảnh hưởng phong thủy trong không gian sống

Hồ cá trong nhà khiến không khí mát mẻ hơn, đặc biệt rất hợp với tiết trời oi bức của mùa hè. Tuy nhiên để nuôi được cá cảnh không phải là điều dễ dàng, người nuôi phải thực sự am hiểu về chúng.

 

Theo quan niệm, hồ cá mang đến sự may mắn và thịnh vượng vì thế người nuôi cá rất quan tâm đến phong thuỷ, tức là vị trí đặt hồ. Theo phong thủy, đặt hồ cá phải tuân theo nguyên tắc "minh đường tụ thủy", nguồn nước phải trong lành, tinh khiết thì mới làm ăn phát đạt. Nguyên tắc "minh đường tụ thuỷ" không phải mê tín mà là kinh nghiệm của người xưa trong việc xác định vị trí đặt hồ. Có 2 cách xác định :

- Thứ thất từ trong phòng khách nhìn ra phía trước, cửa mở về bên tay phải, hoặc bên tay trái, thì bể cá cảnh nên đặt ở giữa phòng khách, bể cá nên đặt sát vào tường, sau lưng bể cá phải có bờ tường để dựa.

- Nếu cửa phòng khách mở ngay ở chính giữa phòng khách, thì bể cá đặt ở bờ tường bên trong phía bên tay trái của cửa chính.

Bạn cũng cần chú ý đến một số điều kiêng kị khi đặt hồ cá như sau:

- Không đặt dưới các tượng thần, cách bố trí mang ý nghĩa "chính thần hạ thuỷ"

- Không đặt trong phòng ngủ

- Không đặt gần bếp lò

- Không đặt gần nhà vệ sinh hoặc gốc quá tối, ẩm thấp

Bên cạnh hồ cá, hồ bể cá thủy sinh cũng là sự lựa chọn và mối quan tâm của nhiều khán giả. Bể cá thủy sinh được mệnh danh là một "thiên nhiên xanh thu nhỏ" trong nhà.

Cách thực hiện một hồ thủy sinh:

1. Chọn hồ

2. Trải lớp nền: Gồm trải một lớp phân bón, cát sỏi làm nền dưới đáy hồ.

3. Cho nước vào hồ

4. Sắp xếp các viên đá

5. Đặt bộ lọc

6. Gắn đèn huỳnh quang

7. Gắn các cây xanh

8. Thả cá vào hồ

(Theo SSM)

Tin cùng chuyên mục