NHÀ ĐẤT HOT

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Cyprus là một quốc gia có tất cả lịch sử và truyền thuyết. Danh lam thắng cảnh, những bãi cát trắng, đồi núi và con đường mòn dành cho khách bộ hành trở thành nét đẹp mê hồn của nơi đây.

 

Cộng hoà Cyprus bao gồm các hòn đảo cùng tên nằm ở phía đông Địa Trung Hải. Theo thần thoại, Cyprus là nơi sinh của Aphrodite - nữ thần của tình yêu và sắc đẹp, được sinh ra từ bọt biển trên bờ biển Petra Romiou, phía đông của quận Paphos ( Paphos được UNESCO công nhận là di sản thế giới). Đó là lí do tại sao Cyprus được gọi là “hòn đảo tình yêu”.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Lâu đài Paphos.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Di tích khảo cổ ở Paphos.

Đây là vùng đất mà mặt trời chiếu sáng dài và mạnh hơn những nơi khác. Cyprus sẽ đem đến cho bạn một chuyến tham quan hoàn hảo với đầy đủ cảnh quan nông thôn, miền núi và miền biển. Vì vậy, du lịch đảo Cyprus là kết hợp giữa sinh thái và văn hoá rất lý thú. Trên quốc đảo này có rất nhiều đền đài, nhà thờ, công trình xây dựng lịch sử khá nổi tiếng như nhà thờ Saite-Sophie xây dựng từ thế kỉ 12 nằm ở thủ đô Nicosie, lâu đài Kantara và tu viện Bellapais xây dựng giữa thế kỉ 13. Và nơi đây còn có ngọn núi Olympus cao 1.953 mét nổi tiếng thế giới.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Lâu đài Orthodoxe.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Nhà thờ Saite-Sophie.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Lâu đài Kantara.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Tu viện Bellapais.

Mang khí hậu Địa Trung Hải nên vào mùa hè nhiệt độ ở Cyprus chỉ gần 30 độ C, với cộng thêm làn gió biển thổi vào càng làm nơi đây mát mẻ hơn.

Với những vùng biển xanh màu ngọc bích và mặt trời chiếu sáng quanh năm, Cyprus luôn thu hút khách du lịch tìm đến những bãi biển nơi này để tắm biển, tắm nắng, dạo bộ tận hưởng tất cả vẻ đẹp hiền hoà hiếm thấy.

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu Kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo tình yêu

Tuệ Tâm

Theo Bưu Điện Việt Nam

Tin cùng chuyên mục