NHÀ ĐẤT HOT

Khám phá những báu vật nhà người mẫu Thúy Hạnh

Sưu tầm đồ lưu niệm là sở thích đặc biệt của tôi khi du lịch nước ngoài. Chúng lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ về mỗi vùng đất, con người, nền văn hóa mà tôi khám phá.

"Hãy lên đường!" tôi thường tự nhủ mình như vậy. Đi! Để thấy thế giới thật kì thú, để xóa bỏ những giới hạn và thấy mình lớn lên thêm.

Mỗi chuyến đi, ngoài việc tìm hiểu về ẩm thực và các công trình kiến trúc, tôi và ông xã thường tìm mua đồ lưu niệm.

Qua 25 quốc gia trên bốn châu lục, "gia tài" của vợ chồng tôi cũng kha khá, khoảng 50 món. Mời bạn xem qua một góc trong "thế giới thu nhỏ" thật đáng yêu của chúng tôi nhé!

Mặt nạ venice

Một nét văn hóa thú vị của thành phố này là lễ hội hóa trang. Hẳn bạn từng nghe về những đêm hội vừa huyền bí, vừa lãng mạn của thành Venice? Chàng Romeo đã ngất ngây từ cái nhìn đầu tiên khi nàng Juliet gỡ mặt nạ hóa trang, bắt đầu thiên tình sử say đắm? Những chiếc mặt nạ đã gói gọn một nét văn hóa độc đáo của thành phố thơ mộng này. Chúng được bày bán trong nhiều cửa hàng ở Venice.

Chúng thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như thạch cao, nhựa... sau đó được các nghệ nhân chạm khắc những họa tiết kỳ công và tinh xảo. Tôi quyết định mua chiếc mặt nạ này với giá khoảng 100 USD để có kỷ niệm với Venice.

Búp bê thổ dân da đỏ

Vật lưu niệm này gắn liền với một chuyến đi đáng nhớ. Trong hành trình khám phá nước Mỹ, khi xuôi về Tây Nam bên dòng Colorado hùng vĩ, chúng tôi tham quan kì quan thiên nhiên thế giới Grand Canyon. Những ngày ở đây, chúng tôi sống với thổ dân da đỏ trong những căn lều của họ.

Nhìn hình dáng bên ngoài, người da đỏ có vẻ dữ dằn nhưng thật ra họ rất hiền lành, gần gũi và tình cảm. Đặc biệt, đêm xuống, họ rất thích ca hát, nhảy múa. Con búp bê này tôi mua tại lều của một người da đỏ. Nó được làm bằng bông, mô phỏng một người da đỏ đang đánh trống.

Mũ Mêxico

Chiếc mũ đáng yêu này chúng tôi mua trong một ngôi chợ bán hàng thủ công ở Mêhico. Vợ chồng tôi thỉnh thoảng có dịp làm "làm điệu" khi đi du lịch dã ngoại. Dĩ nhiên là không đụng hàng!

Bình Shisha

Món hàng đặc trưng của vùng Trung Đông này là một trong những vật lưu niệm mà hai vợ chồng tôi thích nhất. Tôi mua nó tại một quán bar ở Nga 7 năm trước. Thời điểm ấy, ở Việt Nam chưa xuất hiện nhiều nên khi tôi mang về, bạn bè đến nhà đều trầm trồ thích thú.

Thỉnh thoảng chúng tôi tổ chức đãi bạn bè hút Shisha với chiếc bình ngộ nghĩnh này. Shisha là một loại thuốc được nhập từ Ả Rập với thành phần chủ yếu là mật ong, một số loại lá và rễ cây được ướp hương các mùi trái cây hay cà phê, không gây nghiện mà... vẫn rất "sành điệu".

Bộ kiếm La Mã

Anh Minh Khang rất mê tìm hiểu về lịch sử đế chế La Mã. Đến Barcelona (Tây Ban Nha), sau khi tham quan sân vận động bóng đá, các công trình kiến trúc như nhà thờ, thư viện, bảo tàng…ghé cửa hàng lưu niệm, anh ấy vô cùng thích thú trước bộ kiếm đẹp mắt này nên "tậu"ngay. Về nước, chúng tôi một chút rắc rối tại sân bay vì cây kiếm này được xếp vào loại…vũ khí.

Miếng dán tủ lạnh

Tôi rất mê các miếng dán tủ lạnh mang hình huy hiệu biểu tượng quốc gia. Bộ sưu tập dễ thương có khoảng 10 quốc hiệu như : Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ, Philippines, Malaysia.v.v…

Đồng Hồ Hồng Kông

Đây là vật lưu niệm lớn nhất mà chúng tôi mang về từ Hồng Kông. Nó được làm bằng thủy tinh với giá khoảng 100 triệu đồng Việt Nam.

Vừa nhìn thấy, cả hai vợ chồng đều mê mẩn vì nó quá đẹp. Chúng tôi lập tức nghĩ ngay đến việc sẽ đặt nó ở đâu trong căn hộ của mình.

Kỉ niệm nhớ đời là khi mang về Việt Nam, chúng tôi làm mất cuốn Catalogue hướng dẫn lắp ráp. Thế là ngay đêm về nước, tôi và ông xã thức suốt đêm, loay hoay mò mẫn lắp ráp từng bộ phận. Hú hồn là sau nhiều giờ liền đánh vật với nó, chúng tôi đã thành công.

Rất nhiều người khi đến nhà chúng tôi đều thích thú và muốn mua lại với giá cao nhưng tôi đành từ chối.

 

(Theo Sức sống mới)

Tin cùng chuyên mục