NHÀ ĐẤT HOT

Thiết kế giếng trời cho nhà phố

Khi nhắc đến nhà phố, hay nhà phân lô, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự chật chội vì không gian nhỏ bé của nó, tuy nhiên với xu hướng kiến trúc nhà ở hiện nay, thiết kế giếng trời như là một phần không thể thiếu để làm thoáng mát hơn không gian ngôi nhà của bạn.

Giếng trời được coi như là một giải pháp kiến trúc mang tính kỹ thuật, được thiết kế để lấy nguồn ánh sáng, không khí tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong, và giải thoát khí độc tồn đọng từ bên trong ra bên ngoài, còn về tính mỹ thuật, thì nó lại là một không gian lý tưởng, tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

Nhằm phát huy được hết tối đa hiệu quả của giếng trời, nó thường được đặt ở ngay giữa nhà, tại vị trí đó, có thể khai thác giếng trời tới ba mặt (một mặt thường giáp tường biên), cho các không gian phòng ngủ, phòng vệ sinh, cầu thang, hành lang… hay các phòng chức năng khác. Nó cũng thường được đặt ở những vị trí kém ánh sáng nhất của ngôi nhà hoặc cạnh cầu thang , tuy nhiên dù ở đâu thì nó cũng phải đảm bảo được quá trình lưu thông khí phải thuận tiện và không có sự cản trở nào, phải để nó thực hiện đầy đủ hai chức năng cần thiết đó là lấy gió và hứng sáng.

Vì nó nằm ở vị trí trung tâm ngôi nhà bạn nên rất dễ thu hút ánh nhìn, chính vì thế việc thiết kế giếng trời và tiểu cảnh dưới giếng trời sao cho thật bắt mắt, hợp phong thủy là một điều không thể thiếu. Bạn hãy đầu tư và chăm chút cho không gian đó để biến nó trở thành một nơi sinh động nhất của ngôi nhà. Việc kết hợp giếng trời và tiểu cảnh phía dưới có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí thu được từ giếng trời sẽ rất tốt.

Nếu thiết kế giếng trời đặt ở phòng ăn thuộc mộc thì có thể dùng cây cảnh, suối nước để có mộc và thủy tương sinh. Nếu mở giếng trời tương sinh thông thoáng cho phần bếp thì nên bố trí dạng ống, thẳng đúng mộc sinh hỏa trên đỉnh phải có mái che.

Tin cùng chuyên mục