NHÀ ĐẤT HOT

Top 10 ngôi nhà đắt giá nhất hành tinh

Có giá lên tới hàng triệu USD những ngôi nhà đắt nhất hành tinh đều do các đại gia sở hữu.

1. Antilla

Ngôi nhà đắt giá nhất thế giới ở Ấn Độ thuộc sở hữu của tỷ phú Mukesh Ambani. Bất động sản này có giá trị ước tính trên 1 tỷ USD gồm 27 tầng nhà, cao 174 mét được làm hoàn toàn bằng kính, bao gồm cả một câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ, một gara có sức chứa 150 xe. Có lẽ sức chứa của gara này vẫn chưa thấm vào đâu khi mà bộ sưu tập xe hơi của Mukesh Ambani là 168 chiếc.

2. William Randolph Hearst’s Mansion

Ngôi nhà ban đầu thuộc sở hữu của William Randolph Hearst, nằm trên diện tích đất rộng 6 mẫu Anh (2,43 hécta) có giá trị 165 triệu USD. Bất động sản này bao gồm 3 bể bơi, 29 phòng ngủ, phòng chiếu phim và cả một sàn nhảy disco.

3. Elena Franchuk’s Victorian Villa

Toạ lạc tại quận Kensington, London, bất động sản trị giá 161 triệu USD gồm 5 tầng nhà với 10 phòng ngủ, một bể bơi trong nhà, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi, phòng giải trí…

4. Penthouses tại One Hyde Park

Mặc dù chưa hoàn thành nhưng những penthouse tại One Hyde Park – khu liên hợp nhà ở đắt giá nhất thế giới được định giá lên tới 160 triệu USD và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm ở phân khúc “siêu cấp”.

5. Aaron Spelling’s Manor

Ngôi biệt thự nằm trên thửa đất có diện tích 17.069 m2 được xây dựng năm 1991 có trị giá 150 triệu USD bao gồm 123 phòng ngủ, một sân tennis, sân trượt băng, bể bơi và phòng chơi bowling.

6. Hala Ranch

Có chủ sở hữu là hoàng tử Ả Rập Bandar bin Sultan bin Abdulaziz, ngôi biệt thự trị giá 135 triệu USD này nằm ở Colorado gồm 27 phòng tắm, 15 phòng ngủ, bể bơi trong nhà, bãi trượt tuyết riêng, một sân tennis, tàu ngựa…

7. Dracula’s Castle

Lâu đài này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng thành một bảo tàng vào những năm 80 của thế kỷ trước, một vài năm sau đó Archduke Dominic, chủ sở hữu của lâu đài này đã rao bán nó với giá 80 triệu USD. Lâu đài có tổng cộng 57 phòng trong đó có 17 phòng ngủ và được trang hoàng bởi những món đồ thủ công tinh xảo.

8. Fleur de Lys

Được xây dựng bởi Suzanne và David Saperstein, ngôi nhà này được rao bán hồi năm 2007 với giá 125 triệu USD. Bất động sản này có 15 phòng ngủ, ngoại thất chủ yếu làm bằng đá vôi Pháp, ngoại thất dát vàng 24K.

9. Maison de l’Amitie

Là bất động sản thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Donald Trump, ngôi nhà này nằm trên diện tích đất 24.384 m2 với 15 phòng ngủ, 8,5 phòng tắm, một sân thi đấu tennis tiêu chuẩn, phòng giải trí, bể bơi…Theo ước tính thì bất động sản này có giá trị 125 triệu USD.

10. Updown Court

Ngôi nhà nằm ở ngoại ô thủ đô London có diện tích còn rộng hơn cả cung điện Buckingham bao gồm 103 phòng trong đó có cả phòng chơi bowling, rạp chiếu phim, 3 bể bơi, phòng tập thể dục…Bất động sản này có giá 116 triệu USD.

Hùng Cường  - dothi.net

Tin cùng chuyên mục