NHÀ ĐẤT HOT

Chiếc gương trong gia đình

Gương là đồ dùng trang trí nội thất được phát minh khá sớm, ngay từ đầu công nguyên. Và ngày nay bạn khó mà tìm ra được ngôi nhà nào không hề có một tấm gương trong nhà.

 

 Chiếc gương luôn có vị trí quan trọng trong nhà

­Mặc dù ngày nào ta cũng nhìn vào gương, thậm chí có ngày đến hàng chục lần, nhưng mỗi lần ta lại thấy một hình ảnh khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa gương và các đồ nội thất khác trong nhà. Những chiếc gương ngày nay có khá nhiều tác dụng, từ việc giúp ta chỉnh trang lại trước khi ra khỏi nhà đến việc sử dụng như những nguồn sáng phụ cho căn phòng hay thậm chí làm cho căn nhà như rộng ra. Trong mọi gia đình việc thiếu một chiếc gương được coi như là một thảm kịch. Quý ông không có chỗ để cạo râu, quý bà không có chỗ để chải chuốt còn trẻ con thì thiếu một chỗ để ngắm những bộ cánh mới của mình.
 
Chiếc gương trong gia đình - Archi

Trong phòng tắm không thể thiếu một chiếc gương

 Ngoài những tác dụng chính là soi và hắt sáng, gương còn được sử dụng như vật trang trí trong nhà. Những chiếc khung gương đẹp sẽ có tác dụng như một bức tranh nghệ thuật. Một vài chiếc gương nhỏ bố trí hợp lý cũng có thể làm căn phòng bạn thêm sinh động hơn. 

Chiếc gương trong gia đình - Archi

Gương được sử dụng mọi lúc, mọi nơi

Gương là đồ dùng trang trí nội thất được phát minh khá sớm, ngay từ thế kỷ đầu tiên sau công nguyên. Những chiếc gương tiền sử được làm bằng bạc hay đồng đánh bóng. Những chiếc gương cầm tay xuất hiện từ thời Trung cổ và trở thành đồ vật bất ly thân của các mệnh phụ thời Phục Hưng. Những nghệ nhân làm kính ở Venezia là người đã phát hiện ra rằng những tấm kính nếu bị chặn phía sau sẽ mang tính phản xạ, và những chiếc gương bằng thủy tinh đã ra đời. Gương trang điểm của họ đã trở nên phổ biến trên khắp Châu Âu vì khả năng phản xạ tuyệt vời của chúng.

Chiếc gương trong gia đình - Archi
  
Chiếc gương trong gia đình - Archi
 
Những chiếc gương đa dạng về hình dáng kích thước

Đến thế kỷ 19, gương xuất hiện trong hầu hết các ngôi nhà ở phương tây. Và đến ngày nay bạn khó mà tìm ra được ngôi nhà nào không hề có một tấm gương trong nhà.
 
(Theo afamily)

Tin cùng chuyên mục