NHÀ ĐẤT HOT

Phong thủy cho biệt thự trên đất 11 x 18 m

Đất rộng 11 x 18 m, nằm ở 2 mặt đường, mặt 18 m là hướng tây bắc, 11 m là hướng đông bắc, góc sẽ bị vạt đi 4 m vì mảnh đất này nằm ở căn góc của khu biệt thự.

 

Khu vực này yêu cầu xây dựng mặt trước lùi vào 4 m, mặt sau, bên trái và phải lùi vào tối thiểu 1 m, tức là căn nhà sẽ nằm giữa mảnh đất.

Vợ mệnh thổ (sinh năm 1976), chồng mệnh thủy (sinh 1974), con trai mệnh thổ (sinh năm 2007). Nhà có 6 người ở (ông bà, 2 vợ chồng, con trai và một người chăm bé).

Số phòng muốn có là 2 phòng cho ông bà, một phòng cho vợ chồng, một phòng cho bé và người chăm bé, một phòng khách, một bếp, một phòng đọc sách và làm việc nhỏ, một phòng vui chơi giải trí cho 2 vợ chồng và con (cả gia đình rất thích hát hò). Ngoài ra, thích có một ban công rộng ở tầng hai, cửa phòng mở rộng ra ban công, để làm nơi uống café ngoài trời.

Phòng bà buộc phải để ở tầng 1 vì bà bị đau chân và muốn được chăm sóc cây xanh quanh nhà.

Tư vấn:

Với yêu cầu của anh chị, KTS ADKientruc đưa ra giải pháp như sau:

Với mặt bằng tầng 1 thoáng không gian lớn bởi sự kết hợp của phòng ăn, phòng bếp và phòng khách.

Đối nghịch với không gian chung, các không gian riêng cân nhắc cẩn thận tạo sự phong phú về không gian và hợp lý cho sử dụng. Riêng phòng của bé là để mở với không gian chung, chị có thể dễ dàng quan sát bé yêu của bạn.

Không gian tầng 1 mở tối đa để tạo những góc nhìn đẹp và hòa nhập với sân vườn. Ban công được chắn gió bằng hệ khung kính vừa lấy sáng và làm đẹp cho công trình.

Công trình với mái dốc và nhịp điệu cao thấp tạo bố cục hài hòa, ăn nhập với khu vườn của bạn. Bố trí từng loại cây trong vườn cũng được cân nhắc, phía trước phòng khách phía Đông Bắc dùng những loại hoa thân thấp có tác dụng chắn gió xấu và tạo góc nhìn đẹp từ phòng khách.

Phía đông của vườn dùng cây thân cao có tác dụng chắn nắng buổi trưa.

Sân phơi đặt ở phía Tây và Nam, với mục đích tạo khoẳng trống ở tầng để lấy gió tốt hướng nam.

Click để xem ảnh lớn.

Phong thủy cho gia chủ sinh năm 1974:

Chủ nhà sinh năm 1974

Năm sinh âm lịch: Giáp Dần

Quẻ mệnh: Cấn - Thổ

Ngũ hành: Đại khe thuỷ (nước khe lớn)

Thuộc Tây tứ mệnh. Chủ nhà nên làm nhà theo Tây tứ trạch để "trạch mệnh tương phối" (đất và người có sự tương hỗ), người sinh năm 1974 (nam) nên chọn hướng làm nhà (vị trí cửa chính) như sau:

Sơ đồ bát quái:

4 hướng lành:

1. Tây Nam – Sinh khí

2. Tây Bắc – Thiên y

3. Tây – Diên niên

4. Đông Bắc - Phục vị

Click để xem ảnh lớn.

4 hướng dữ:

1. Nam - Hoạ hại

2. Đông - Lục sát

3. Bắc – Ngũ quỷ

4. Đông Nam - Tuyệt mệnh

Click để xem ảnh lớn.

Những hướng lành là hướng ưu tiên việc chọn lựa cho cửa chính, phòng ngủ của chủ nhân. Hướng cầu thang, hướng bếp….là những hướng dữ nếu trùng vào hướng đón gió, bạn hãy dùng thêm chuông gió, mành trúc, một số "vật khí phong thuỷ" để trấn áp.

Hướng dữ, không phục vụ việc đón gió, bạn nên kết hợp cùng KTS bố trí tại đây những vị trí như: nhà kho, nhà vệ sinh…

Màu sắc của chủ nhà sinh năm 1974:

Năm sinh 1974 (Giáp Dần) là một trong những năm đặc biệt tốt, được sự giúp sức của " Thiên" – Giáp, "Địa" - Dần. Người sinh năm 1974 rất hợp với những màu vàng đậm, đây cũng vừa là màu của những bậc quan chức, cũng vừa phù hợp với tính cách mạnh mẽ của những người sinh ra trong năm này.
 
 
 
 
(Theo Do Thi.net)

Tin cùng chuyên mục