NHÀ ĐẤT HOT

Bí quyết tuyệt vời để sơn nhà theo hướng

Khi sơn tường, bạn có thể dựa theo hướng nhà để quyết định màu sắc phù hợp và tuyệt vời nhất.

Có nhiều tiêu chí để lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình: như phong thủy, sở thích, tâm lý... Tuy nhiên, nếu bạn đang thực sự bối rối và không có điều kiện để thuê kiến trúc sư cũng như mời chuyên gia phong thủy tư vấn cho mình thì lựa chọn màu sơn dựa vào hướng nhà là một giải pháp hoàn hảo. Cách làm mà chúng tôi giới thiệu dưới đây hy vọng sẽ là gợi ý thiết thực cho bạn đọc.

Chọn màu sắc cho ngôi nhà dựa theo hướng nhà như sau:
 
Hướng Đông và Tây
 
Nếu nhà bạn ở hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà (buổi sáng hoặc buổi chiều).  Do đó, nhà bạn luôn luôn đầy đủ ánh sáng, thế nhưng chính điều này lại gây nên cảm giác nóng nực. Vì vậy, hãy chọn cho căn nhà của mình những màu sắc lạnh, trung hòa với ánh nắng, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu dù trong thời tiết oi bức nhất.

Những sắc màu hợp lý là các sắc thái của màu xanh như: xanh da trời, xanh lá cây... Những tông màu lạnh thường làm gợi những cảm giác nhẹ nhàng và mang lại không gian yên tĩnh. Trong đó, những màu như xanh lam và xanh lá mạ rất gần với màu của tự nhiên. Những tông màu này mang cảm giác tươi mới của mùa xuân, yên tĩnh và sảng khoái tựa như bạn đang đắm chìm trong không gian sinh thái của rừng nhiệt đới.

Hướng Nam và Bắc
 
Khi nhà bạn ở hai hướng này, ánh sáng không chiếu trực tiếp vào nhà, sẽ tạo cảm giác thiếu ánh sáng. Những màu sắc nóng, ấm, rực rỡ (như vàng, cam, đỏ, hồng...) rất thích hợp cho nhà ở hai hướng này, chúng sẽ khiến căn phòng sinh động và có sức sống hơn.

Bí quyết tuyệt vời để sơn nhà theo hướng, Không gian đẹp, phong thuy nha o, phong thuy nha, phong thuy, son nha theo huong, son nha theo phong thuy

Màu nóng thường được liên tưởng đến mặt trời, nắng ấm. Màu nóng mang lại cảm giác phấn chấn và năng động tựa như tia nắng mặt trời lan tỏa ấm áp đến với mọi vật xung quanh.

Hướng Đông Nam và Tây Nam

Bí quyết tuyệt vời để sơn nhà theo hướng, Không gian đẹp, phong thuy nha o, phong thuy nha, phong thuy, son nha theo huong, son nha theo phong thuy

Những hướng này có gió mát và ánh sáng ổn định, không khí ấm áp. Bạn có thể lựa chọn những màu nhạt để trang trí nhà như hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt…

Hướng Đông Bắc và Tây Bắc
 
Hướng Đông Bắc thì vào mùa lạnh thường có gió mùa Đông Bắc thổi vào, nên chọn những màu nhạt, thuộc gam màu nóng, như cam nhạt, hồng nhạt, tạo cảm giác ấm áp.

Bí quyết tuyệt vời để sơn nhà theo hướng, Không gian đẹp, phong thuy nha o, phong thuy nha, phong thuy, son nha theo huong, son nha theo phong thuy

Còn hướng Tây Bắc thì nắng gắt và rất nóng vào buổi chiều, Vì vậy những màu nhạt, thuộc gam màu lạnh như xanh da trời nhạt, xanh lá cây nhạt... sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.

Vậy thì hướng nhà nào là lý tưởng nhất?
 
Điều quan trọng trong việc chọn hướng nhà là thuận lợi cho việc đón ánh sáng và đón gió. Việt Nam nằm ở Bắc bán cầu, mùa đông ánh sáng mặt trời thường chiếu vào hướng Nam, nên dễ hấp thu lượng nhiệt tỏa ra từ ánh sáng mặt trời để sưởi ấm căn nhà. Đến mùa hè, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng xuống và không còn chiếu vào hướng Nam nữa, mà mùa hè thường có gió Nam, sẽ làm mát nhà của bạn.

Vì vậy nếu xây nhà hướng về phía Nam, bạn sẽ có một căn nhà mát rượi vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.


Theo Eva

Tin cùng chuyên mục