NHÀ ĐẤT HOT

Bố trí giường ngủ theo phong thủy

Giường ngủ, với mỗi gia đình lại có những cách bài trí khác nhau hợp với phong thủy để có một giấc ngủ sâu sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hành Thuỷ
 
Chủ nhà thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, tức là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Trắng hoặc xám bạc, đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.
 

Hành Mộc
 
Theo phong thủy, Thủy sinh Mộc nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, tức là các hướng: Bắc, Đông, Đông Nam.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nuớc đen sinh Mộc), là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc. 

Hành hoả
 
Chủ nhà thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Mộc, tức là các hướng: Đông, Nam, Đông Nam.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả) là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người hành Hỏa.

Hành Thổ
 
Chủ nhà thuộc hành Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, tức là các hướng: Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

Chủ nhà thuộc hành Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ) là màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Hành kim
 
Chủ nhà thuộc hành Kim, Thổ sinh kim nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với tông
màu nâu và vàng xẫm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim.

Ngoài ra, cần chú ý giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

KTS. Nguyễn Công Duyên
Công ty CP ADkientruc

Tin cùng chuyên mục