NHÀ ĐẤT HOT

Những điều nên nhớ khi treo gương trong nhà

Thuật phong thuỷ đánh giá khá cao vai trò của gương trong cuộc sống nhưng cũng đưa ra những khuyến cáo khi sử dụng gương trong trang trí nội thất để tránh gây ra những tác động không mong muốn đối với cuộc sống của gia chủ.

1.Không treo gương đối diện với cửa toilet hay những góc có cạnh sắc của phòng bởi như thế sẽ kích thích các luồng khí vận động quá nhanh và mạnh.

2. Gương sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất khi được sử dụng trong phòng khách hay khu vực phòng ăn. Ở những khu vực này, bạn có thể sử dụng những tấm gương lớn để mang khung cảnh thiên nhiên bên ngoài vào phòng, mở ra không gian thoáng hơn, những hình ảnh cây cối, sinh vật sống bên ngoài còn đưa thêm nguồn năng lượng sạch vào không gian sống của gia đình bạn.

3. Gương nên được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi phòng ngủ, lắp đặt gương trong phòng ngủ theo Phong Thuỷ đó là điều tối kỵ. Đặc biệt là khi gương được đặt đối diện với giường ngủ, nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

4. Gương là phụ kiện không thể thiếu trong phòng tắm, nó không chỉ phục vụ những mục đích sử dụng đơn thuần của con người mà cũng có tác dụng nhất định khi làm phòng tắm sáng hơn, thu hút nhiều vượng khí hơn cho cả ngôi nhà. Nhưng bạn cần chú ý không treo gương đối diện với cửa ra vào, gương phòng tắm cũng không nên dùng loại gương cỡ lớn.

5. Gương có tác dụng được nhiều người biết đến đó là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp, chật chội, hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể. Bạn có thể dùng gương để cải thiện nguồn năng lượng ở những góc, lối đi nhỏ, hẹp của ngôi nhà.

6. Treo gương trong phòng ăn có thể cải thiện được dương khí, một tấm gương treo tường sẽ có tác dụng rất tốt đối với mỗi thành viên khi gia đình quây quần bên nhau dùng bữa.

7. Không để gương phản chiếu những hoá đơn thanh toán, bếp đun và những chồng sách báo cũ bởi đó là những thứ không nên “nhân đôi”.

8. Một tấm gương là vật trang trí không thể thiếu trong nhà bạn nhưng một mảnh gương sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, kể cả những mảnh gương nhỏ trang trí, bạn nên loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi không gian căn hộ của mình.

9. Một tấm gương lớn đặt ở phòng ăn có thể “nhân đôi” đồ ăn được bày trên bàn qua đó cũng tượng trưng cho việc “nhân đôi” sự thịnh vượng của gia đình bạn. Nhưng đồng thời nó cũng phản chiếu bộ mặt ngoại thất, vì thế bạn cũng nên chăm chút kỹ càng cho ngoại thất được sạch sẽ gọn gàng và nếu điều đó nằm ngoài khả năng thì những tấm rèm sẽ là phụ kiện cần thiết đối với gia đình bạn.

HC

Tin cùng chuyên mục