NHÀ ĐẤT HOT

Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Hãy thử đặt câu hỏi, liệu việc bố trí nội thất như thế đã ổn chưa? Nếu bạn chưa thực sự hài lòng thì tức là căn phòng của bạn chưa đạt. Sau đây là một số gợi ý cho bạn, đơn giản, nhưng sẽ giúp bạn có căn phòng đáng để mọi người trầm trồ.

Mảng tường đá và bức tranh đã tạo sự chú ý trong phòng khách này.

Trong phòng khách, hãy đặt bộ sô pha ở bức tường dài nhất. Đó là một vị trí đơn giản để dễ tạo điểm nhấn. Sau đó, hãy treo phía trên ghế một bức tranh cỡ lớn, hay một chiếc gương với khung được trang trí tỉ mẩn và công phu. Phong cách được chọn có thể là cổ điển, thể hiện bằng chất liệu kim loại (đồng hay bạc).

Lò sưởi được trang trí phù hợp với không gian phòng khách.

Màu đỏ của tường và sàn nhà kết hợp với sofa tạo nên sự nổi bật cho phòng khách.

Nếu trong phòng có lò sưởi, hãy trang hoàng cho lò sưởi để nó trở thành điểm nhấn rõ ràng nhất. Một bức ảnh treo bên trên mặt lò sưởi, vài lọ hoa, tượng nghệ thuật... sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời. Nhưng cần nhớ, với bức tường có lò sưởi, không nên trang trí nhiều mà hãy để trống. Như vậy, ánh mắt sẽ bị cuốn hút về phía lò sưởi. Và nên sơn màu lò sưởi sao cho tương phản và nổi hẳn lên so với sơn tường.

Bố trí một cặp gối lớn trên ghế sofa, sẽ làm cân bằng và tránh sự đơn điệu cho các đồ vật khác trong phòng. Nó sẽ thu hút ánh mắt của mọi người về phía đó và che đi sự trống trải của bộ sofa. Nó cũng sẽ giảm bớt sự lạnh lẽo của phòng khách về mùa đông.

Bức tranh khổ lớn đầu giường làm cho phòng ngủ thêm sinh động.

Trong phòng ngủ, giường ngủ luôn là điểm nhấn đơn giản vì kích thước của nó. Nếu đầu giường của bạn đơn giản, ít họa tiết, có thể treo một bức tranh lớn, hay bộ ba chiếc khung ảnh cùng kích thước bên trên. Dù là đầu giường đơn giản hay phức tạp cũng đều có thể cho bạn một điểm nhấn tốt. Kê tủ đầu giường kết hợp với đèn cũng làm cho giường của bạn có cảm giác rộng hơn, càng làm chiếc giường trở thành điểm nhấn hơn.

Những chiếc đĩa xinh xắn gắn trên tường bếp.

Bàn ăn không phải là điểm nhấn của phòng ăn như nhiều người nghĩ. Đó phải là ở một trong bốn bức tường nơi bố trí tủ, bồn rửa và bếp. Điểm nhấn phải chiếm trọn vị trí này.

Cuối cùng, đừng lo lắng nếu có đến hai điểm nhấn trong cùng một phòng. Như thế tức là bạn sẽ có thêm quyền lựa chọn, cái nào đẹp nhất thì sử dụng.
 
 
 
 
 
 
(Theo Đô Thị.net)

Tin cùng chuyên mục