NHÀ ĐẤT HOT

Nhà ở hạng trung sẽ là điểm nổi bật

Ông Nathan Cumberidge, trưởng bộ phận nghiên cứu và định giá, Colliers International, Việt Nam đã có một số dự báo thị trường nhà đất Hà Nội năm 2010.

 

Văn phòng chịu áp lực cạnh tranh cao

Việc tạo ra một thị trường kép tại Hòan Kiếm và các quận phía Tây thành phố cùng sự cạnh tranh ngày càng cao giữa các quận này có thể gây nên sự đi xuống một cách trầm trọng của giá thuê, các chủ cho thuê cũng sẽ ngày càng khó khăn hơn trong việc tìm khách. Điều này có thể tạo ra một gia thuê ưu đãi trong vòng 3 tới 5 năm, kèm nhiều khuyến khích hơn cho khách thuê.

Các văn phòng hạng B đều giữ giá trong năm 2009, nhưng từ quý IV/2009 đã bắt đầu dần phục hồi và sẽ trở lại tương đối mạnh mẽ trong năm 2010. Các nhà đầu tư đang hy vọng vào tỉ lệ lấp đầy cao hơn vào năm 2010. Tuy nhiên, do đây là một thị trường rất cạnh tranh nên những cao ốc đảm bảo yếu tố về vị trí cũng như chất lượng của các công trình phù hợp hoặc vượt trội hơn so với những tòa nhà cùng hạng sẽ thu hút được khách thuê.

Nhà ở kỳ vọng sẽ phục hồi

Năm 2010 phân khúc thị trường nhà ở có tín hiệu phục hồi tích cực sau thời điểm hậu khủng hoảng. Thị trường nhà ở hạng trung được đánh giá là điểm nổi bật cho các nhà đầu tư khi bắt đầu tăng trở lại từ quý IV/2009.

Mảng thị trường cao cấp sẽ được tiếp tục có nhiều rủi ro trong năm 2010. Tuy nhiên, thị trường này vẫn dành được sự quan tâm rất lớn và các dự án mới sẽ được bán nhanh nếu với mức giá hấp dẫn.

Tóm lại, nỗi lo của năm 2009 đã bắt đầu dịch đi, nhưng sự cẩn trọng vẫn cần được duy trì khi đầu tư vào bất kì loại hình tài sản nào. Sức cung của các mảng sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh trong thị trường và kết quả là giá thuê và tỉ lệ lấp đầy sẽ đều giảm xuống.

Các nhà đầu tư nên cẩn thận xem xét các hạng mục sử dụng, vị trí và chất lượng dự án trước khi mua và có sự lựa chọn sáng suốt.

(Theo Bất động sản VN)

Tin cùng chuyên mục